DuckDuckGo ความสำเร็จทางธุรกิจจากการปกป้องสิทธิของผู้ใช้
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- ขณะที่เสิร์ชเอนจิ้นหรือแพลตฟอร์มออนไลน์มุ่งไปที่การตลาดแบบเฉพาะเจาะจง (micro-targeting) เก็บข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้ให้มากที่สุด เพื่อให้ทำโฆษณาแบบเจาะจงถูกต้อง แต่ผลลัพธ์การค้นหาของดั๊กดั๊กโกจะมาจากคำที่เราป้อนเข้าไป ไม่ใช่การคำนวณพฤติกรรมของเราจากข้อมูลที่เคยเก็บไว้เหมือนกับกูเกิล “กูเกิลติดตามคุณ เราไม่”
- บริการต่างๆ ของดั๊กดั๊กโกมาจากจุดตั้งต้นที่ว่า อยากให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตปกป้องตัวเองได้ในทุกที่ ฟรี และไม่ยุ่งยากด้วย
- บริษัทมีรายได้อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแสตื่นตัวต่อการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ มีนักลงทุนที่เห็นโอกาสทางธุรกิจ ปีนี้ระดมทุนได้ราว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
...
Author
กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐพลัส