ธุรกิจการบินไม่เห็นด้วย รัฐบาลอังกฤษออกนโยบาย ควบคุมการปล่อยสารอื่นที่ไม่ใช่คาร์บอน
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- นักวิทยาศาสตร์ระบุไว้ตั้งแต่ 20 ปีที่แล้วว่า หางเมฆสีขาว (contrails) ที่เรามักเห็นบนท้องฟ้าเกิดขึ้นจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงของเครื่องบิน หรือไอเสียของเครื่องบิน ส่งผลเสียต่อภูมิอากาศมากกว่าคาร์บอน
- มีงานวิจัยที่ศึกษาผลของการขนส่งทางอากาศต่อสภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงระหว่างปี 2000 ถึง 2018 สรุปได้ว่า หางเมฆสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคิดเป็นสัดส่วน 57 เปอร์เซ็นต์จากผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมทั้งหมดที่เกิดจากอุตสาหกรรมการบิน
- Airlines UK หน่วยงานกำกับสายการบินในสหราชอาณาจักรกล่าวว่า วิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผลกระทบจากสารที่ไม่ใช้คาร์บอนยังไม่มากพอที่จะกำหนดเป้าหมายเพื่อลดปริมาณลง
...
Author
กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐพลัส