Humberger Menu

มหากาพย์การบินไทย หนี้ท่วม เกือบล้มละลาย แต่ยังได้ไปต่อ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

19 พ.ค. 64

creator
รุ่งนภา พิมมะศรี
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • การบินไทยขาดทุนต่อเนื่องมาหลายปี ณ สิ้นปี 2562 มีหนี้สะสมอยู่กว่า 240,000 ล้านบาท ก่อนเจอสถานการณ์โควิด-19 ต้นปี 2563 ส่งผลให้ต้องปรับลดเที่ยวบิน และเริ่มหยุดบินต่างประเทศทุกเส้นทางตามสถานการณ์
  • การบินไทยขอให้กระทรวงการคลังค้ำประกันเงินกู้ วงเงิน 50,000-70,000 ล้านบาท กระทรวงการคลังรับลูก แต่กระทรวงคมนาคมค้าน พร้อมเสนอแนวทางฟื้นฟูกิจการเพื่อสะสางปัญหา ครม. เห็นชอบแนวทางตามที่คมนาคมเสนอ ให้กระทรวงการคลังขายหุ้นการบินไทย และให้การบินไทยพ้นสภาพรัฐวิสาหกิจในปี 2563
  • หลายเดือนต่อมาการบินไทยพยายามขอกลับเข้าไปเป็นรัฐวิสาหกิจอีกครั้ง แต่ ครม. ยังไม่พิจารณา ในที่สุดที่ประชุมเจ้าหนี้ลงมติเห็นชอบแผนฟื้นฟู 3 ฉบับจากทั้งหมดที่ผ่านปรับแก้มาแล้ว 15 ฉบับ ไฟเขียวให้การบินไทยเดินหน้าฟื้นฟูกิจการได้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ความคืบหน้าฟื้นฟูกิจการ ‘การบินไทย’ หนึ่งตัวอย่างที่พิสูจน์ว่า รัฐวิสาหกิจหลายแห่งพึ่งพาตัวเองได้ รัฐบาลไม่ต้องอุ้มเสมอไป

‘การบินไทย’ ฟื้นไวกว่าที่คาด ขอแปลงหนี้เป็นทุน หวังพ้นสถานะฟื้นฟูกิจการ-กลับเข้าตลาดหุ้นปี 2568

มองเมฆ แล้วย้อนมองแบรนด์ มังกรเขียว ‘BAR B Q PLAZA’ และกล้วยไม้สีม่วงกับ ‘การบินไทย’

‘การบินไทย’ แนวโน้มดี แต่ยังต้องการเงินกู้ 2.5 หมื่นล้าน หากคลังไม่เพิ่มทุน สัดส่วนถือหุ้นจะเหลือ 8%

เมื่อ ‘ซอฟต์โลน’ ที่ขอไปยังไม่มา ธุรกิจสายการบินได้แต่กัดฟันช่วยตัวเอง

Follow

TRENDING

+
morebutton read more