ทำหน้าที่ให้เข้าท่า พูดจาให้เข้าที คู่มือจัดการวิกฤติฉบับผู้นำ
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ‘การจัดการวิกฤติ’ (crisis management) คือการจัดการสถานการณ์ หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด การรับมือวิกฤติต้องอาศัยทักษะหลายอย่างประกอบกัน รวมถึงทีมที่ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
- เมื่อเกิดเหตุวิกฤติ ขั้นตอนแรกที่ผู้นำต้องทำคือ การสื่อสาร ตอบคำถาม ดังนั้น สถานการณ์ต่างๆ อาจเลวร้ายลงได้จากการสื่อสารที่ไม่เข้าท่าของผู้นำ
- ผู้นำจำเป็นต้องรู้รายละเอียดทุกอย่าง ทั้งสถานการณ์ เหตุการณ์ ทีมงาน จุดแข็งและจุดอ่อนของตนเอง เพื่อคาดคะเนว่าการนำของเขาควรไปต่อ หรือพอแค่นี้
...
Author
กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐพลัส