‘พลังแฟนคลับ’ เหตุผลที่แบรนด์ระดับโลก เลือกศิลปินเกาหลีเป็นพรีเซ็นเตอร์
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ความแข็งแกร่งของวัฒนธรรมเคป๊อปนับเป็น soft power ที่เกาหลีวางแผนไว้อย่างแยบยล จนทำให้วัฒนธรรมหลายๆ อย่างของเกาหลีแทรกซึมเข้าไปในชีวิตของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร การฟังเพลง หรือแม้แต่เรื่องแฟชั่น จากที่ศิลปินเคป๊อปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโลคอลแบรนด์และดังแค่ภายในประเทศ ก็กลายมาเป็นศิลปินดังมีคนรู้จักไปทั่วโลก
- สิ่งที่แบรนด์ได้จากการใช้ศิลปินเคป๊อปเป็นพรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่ได้แค่ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดูวัยรุ่นและทันสมัยขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีพลังของแฟนคลับ ที่พร้อมสนับสนุนศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบในหลายๆ ทาง หนึ่งในนั้นก็คือสินค้าที่ศิลปินเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้นั่นเอง
...
Author
นลิศา เตชะศิริประภา
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (สิงหาคม 2564 - พฤศจิกายน 2565)