Humberger Menu

‘กฎ 7 วินาที’ ความสัมพันธ์ของโมเดลอาหารจำลอง และกระจกห้องลองเสื้อแบรนด์ดัง

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

15 ก.ย. 64

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

The Second Inauguration of Donald Trump โมเมนต์ ‘รวมดาว’ ในพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

21 ม.ค. 68

World
The Second Inauguration of Donald Trump โมเมนต์ ‘รวมดาว’ ในพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
morebutton read more
Summary
  • ‘กฎ 7 วินาที’ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มต้นธุรกิจ มีคำกล่าวจากกูรูการด้านการตลาดว่า “ลูกค้าจะตัดสินใจจากความรู้สึกในช่วงเวลา 7 วินาทีแรก เมื่อเห็นจุดสัมผัสแรกของธุรกิจ”
  • สมองคนเราชอบที่จะใช้สัญชาตญาณนี้ในการตัดสินใจกับสิ่งต่างๆ แบบฉับพลันอยู่เสมอ ดังนั้นทุกธุรกิจจึงต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบ ‘จุดสัมผัสแรก’ ที่ส่งผลบวกต่อภาพลักษณ์
  • แบรนด์เสื้อผ้าบางแบรนด์ถึงกับกำหนดว่ากระจกในห้องลองเสื้อจะต้องใช้กระจกเงาที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษเท่านั้น และอีกธุรกิจที่กฎ 7 วินาที แผ่อิทธิพลอย่างทรงพลังมากๆ ก็คือ ธุรกิจร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งให้ความสำคัญกับโมเดลอาหารจำลองที่ตั้งอยู่ในตู้กระจก ติดไฟโทนอบอุ่นสว่างไสว แลดูน่ารับประทาน

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

Follow

TRENDING

+
morebutton read more