เหตุผลที่ Apple ครองใจผู้บริโภค แม้สมาร์ทโฟนจีนแย่งตลาด แต่ยังเติบโตดีไม่มีแผ่ว
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- Apple Event ผ่านไปแล้ว กับการเปิดตัว iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ และเป็นไฮไลต์ของงาน
- แอปเปิลเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคมาหลายปี ก่อนจะมาเป็นแอปเปิลในทุกวันนี้ภายใต้การกุมบังเหียนของ ทิม คุก น่าสนใจว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้แอปเปิลสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างอยู่หมัด
- หากแต่ถ้าดูเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนโลก แอปเปิลยังเจอข้อท้าทาย จากความร้อนแรงของสมาร์ทโฟนแบรนด์จีน ที่ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมานี้ แอปเปิลถูกเบียดมาเป็นแบรนด์ที่ครองส่วนแบ่งเป็นอันดับ 3 รองจากซัมซุง และเสี่ยวหมี่
...
Author
นลิศา เตชะศิริประภา
อดีตกองบรรณาธิการสายเศรษฐกิจ ไทยรัฐพลัส (สิงหาคม 2564 - พฤศจิกายน 2565)