Humberger Menu

การตลาดบนโซเชียลมีเดีย FB-LINE-IG ที่ถูกออกแบบอย่างเข้าใจใน ‘สัญชาตญาณการอวด’

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

29 ก.ย. 64

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

The Second Inauguration of Donald Trump โมเมนต์ ‘รวมดาว’ ในพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

21 ม.ค. 68

World
The Second Inauguration of Donald Trump โมเมนต์ ‘รวมดาว’ ในพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
morebutton read more
Summary
  • เรื่องราวบนโลกโซเชียลมีเดียนั้นผ่านกระบวนการปรุงแต่ง คัดสรรแต่แง่มุมที่ดี เรื่องที่แต่ละคนพอใจ พร้อมจะบอกเล่าสู่สังคม ซึ่งพัวพันกับสัญชาตญาณเก่าแก่ของสมองมนุษย์ นั่นคือ ‘สัญชาตญาณการอวด’ ขณะเดียวกัน คนที่ดูก็รู้ว่าสิ่งที่เห็นนั้นผ่านการคัดสรร ปรุงแต่ง แต่ก็ห้ามความรู้สึกที่ชอบเปรียบเทียบภาพของคนอื่นกับของตัวเองไม่ได้ มักจะรู้สึกว่าภาพในโซเชียลมีเดียของเพื่อนดูดีกว่าของเราเสมอ นั่นก็เพราะ ‘สัญชาตญาณความอิจฉา’
  • โปรแกรมโซเชียลมีเดียต่างๆ ล้วนถูกออกแบบอย่างเข้าใจในสัญชาตญาณของมนุษย์เป็นอย่างดี หลายแอปพลิเคชันถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองสัญชาตญาณการแสดงออก เสริมเติมด้วยฟังก์ชันกดไลค์ กดแชร์ ช่วยทำให้เจ้าของโพสต์รู้สึกว่า ยอดไลค์เสมือนเป็นตัวแทนการยอมรับจากสังคม
  • การอวดไลฟ์สไตล์ในโลกโซเชียลคล้ายเป็นมาตรวัดความมั่งคั่ง เป็นตัวแทนการแสดงศักยภาพ และสถานะในโลกยุคปัจจุบัน หลายๆ ธุรกิจก็ใช้ความเข้าใจใน ‘สัญชาตญาณการอวด’ นี้ มาพัฒนาเรื่องราวของการอวด การแสดงออก ให้กลายเป็นแรงกระตุ้นในการใช้จ่าย และสร้างให้เกิดประสบการณ์ร่วมกับกิจกรรมของแบรนด์ในมิติต่างๆ

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more