Social Conversation ความเร็วของโลกใหม่ กับบทสนทนาบน Facebook-Google และ Big Data
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงไปในวิถีใหม่ที่เรียกกันว่า new normal วิถีใหม่นี้จะถูกผสานเข้ากับอัตราเร่งของโลก มันจึงสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น จนเกิดเป็นข้อสังเกตที่น่าสนใจในหลายๆ เรื่อง
- ผู้บริโภคยุคใหม่มีความใจร้อน และวิตกกังวลมากขึ้น ลูกค้าไม่สามารถรอคอยอะไรได้นานอีกต่อไป รวมทั้งมีสมาธิ มีความสนใจในสิ่งต่างๆ รอบตัวหดสั้นลงเป็นอย่างมาก, ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะแชร์ความรู้สึก และส่งต่อประสบการณ์ออกไปให้กับบุคคลอื่นได้รับรู้อย่างรวดเร็วมากขึ้น, ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปรียบเทียบแบรนด์กับคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา และผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะใช้อารมณ์ในการซื้อหรือไม่ซื้อสินค้ามากขึ้น
- เมื่อบทสนทนาบนโลกโซเชียลกำลังทวีพลัง ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง และพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงซับซ้อนขึ้นในทุกมิติ การสื่อสารของแบรนด์จึงต้องเปลี่ยนตามให้ทัน เจ้าของธุรกิจควรรับรู้ เรียนรู้ ปรับตัว และตระหนักถึงทุกๆ ข้อมูลของการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเปลี่ยนไปในทุกวินาที อย่างเท่าทัน
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง