Humberger Menu

‘การบินไทย’ แนวโน้มดี แต่ยังต้องการเงินกู้ 2.5 หมื่นล้าน หากคลังไม่เพิ่มทุน สัดส่วนถือหุ้นจะเหลือ 8%

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

15 พ.ย. 64

creator
รุ่งนภา พิมมะศรี
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • 9 เดือนแรกของปี 2564 การบินไทยและบริษัทย่อย มีรายได้รวม 14,990 ล้านบาท มีค่าใช้จ่ายรวม 36,481 ล้านบาท ขาดทุน 21,491 ล้านบาท แม้จะยังขาดทุน แต่ขาดทุนลดลงจากปีที่แล้ว 12,465 ล้านบาท หรือ 36.7 เปอร์เซ็นต์
  • ตามแผนฟื้นฟูกิจการของการบินไทยระบุว่า การบินไทยต้องการเงินทุนเพิ่มเติม 50,000 ล้านบาท เป็นเงินกู้จากภาครัฐ 25,000 ล้านบาท และเงินกู้จากเอกชน 25,000 ล้านบาท แต่กระทรวงการคลังบอกว่าจะไม่สนับสนุนเงินกู้ภาครัฐ การบินไทยจึงเหลือความหวังเพียงเงินกู้จากเอกชนเท่านั้น
  • การบินไทยเร่งขอคำตอบที่ชัดเจนจากกระทรวงการคลังว่าจะแปลงหนี้เป็นทุน และ/หรือซื้อหุ้นเพิ่มทุนหรือไม่ หากไม่ สัดส่วนการถือหุ้นการบินไทยของคลังจะเหลือเพียง 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น รวมกับของกองทุนวายุภักษ์แล้วจะไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ความคืบหน้าฟื้นฟูกิจการ ‘การบินไทย’ หนึ่งตัวอย่างที่พิสูจน์ว่า รัฐวิสาหกิจหลายแห่งพึ่งพาตัวเองได้ รัฐบาลไม่ต้องอุ้มเสมอไป

‘การบินไทย’ ฟื้นไวกว่าที่คาด ขอแปลงหนี้เป็นทุน หวังพ้นสถานะฟื้นฟูกิจการ-กลับเข้าตลาดหุ้นปี 2568

มองเมฆ แล้วย้อนมองแบรนด์ มังกรเขียว ‘BAR B Q PLAZA’ และกล้วยไม้สีม่วงกับ ‘การบินไทย’

เมื่อ ‘ซอฟต์โลน’ ที่ขอไปยังไม่มา ธุรกิจสายการบินได้แต่กัดฟันช่วยตัวเอง

มหากาพย์การบินไทย เส้นทางการดิ้นรนหนีล้มละลาย สู่วันนี้ที่มีกำไร?

Follow

TRENDING

+
morebutton read more