การตัดสินใจซื้อ กับทางเลือกอันมากล้นในโลกออนไลน์ บนงานวิจัยเรื่องแยม แชมพู P&G และกระทู้พันทิป
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- เรื่องราวเกี่ยวกับ ‘กระบวนการซื้อของผู้บริโภค’ หรือ Consumer Buying System ที่มีอยู่ 6 ขั้นตอน
- ผู้บริโภคจะหาข้อมูลทางเลือกเยอะๆ อยู่เสมอ ซึ่งสอดคล้องกับนิสัยการค้นคว้าผ่าน Google ของคนในยุคปัจจุบัน แต่เมื่อมีทางเลือกมากเกินไป มนุษย์เราก็มีแนวโน้มจะควักกระเป๋าจ่ายสตางค์เพื่อบริโภคน้อยลง
- คำแนะนำสำหรับธุรกิจที่อยากติดจรวดให้กับตัวเองคือ หมั่นลองทบทวนว่า มีจุดไหน หรือมีขั้นตอนไหนใน Consumer Buying System ที่แบรนด์ของเรายังอ่อนด้อย และควรเพิ่มความเข้มแข็ง หากพบแล้วก็อย่ารอช้า รีบลงมือทำ หรือแก้ไขให้ทันท่วงที เพราะความเร็วในโลกวันนี้ ไม่เคยรอใคร
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง