แบรนด์จะรอดหรือร่วง? คำถามที่หลายคนอยากรู้คำตอบ ถอดสมการสื่อสาร NIKE WOMAN ผ่านตลาดผู้หญิง
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- การที่แบรนด์จะรอดหรือไม่รอด มีปัจจัยสำคัญสามเรื่อง เรื่องแรก คือเรื่องความแตกต่างในสินค้าและบริการ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ประกอบกับเรื่องที่สองคือ กระบวนการการทำงานสื่อสารแบรนด์ ที่ต้องคอยตอกย้ำจุดเด่นอันแตกต่างอยู่อย่างสม่ำเสมอ
- เรื่องสำคัญเรื่องที่สามคือ กลยุทธ์วิธีการสื่อสารของแบรนด์ ต้องตอบสนองกับโลกยุคใหม่ ที่ทัศนคติในการรับสารของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนแปลงไปมาก ด้วยปริมาณข้อมูลมหาศาลในโลกออนไลน์ ถ้าการสื่อสารของแบรนด์ไม่คมชัด ไม่มีความโดดเด่นมากพอ ข้อความก็จะถูกไถผ่านไป
- การปรับกระบวนการทำงานในการสร้างการสื่อสารของแบรนด์ จึงถูกพัฒนาเป็นแนวคิด 6C (Customer Insight, Campaign, Content, Community, Commercial และ Comment) ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ยุคปัจจุบัน
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง