จากบันไดเลื่อนรถไฟใต้ดิน ถึงกล้อง GoPro กับแนวคิด ‘แบรนด์ต้องทำให้เห็นจริง’ ที่ธุรกิจอาจหลงลืมไป
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- เรื่องราวพื้นฐานแต่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ ที่ทำให้หลายธุรกิจหลายองค์กรสามารถฝ่าวิกฤติไปได้ก็คือ ความเชื่อมั่นและศรัทธาในแบรนด์ ซึ่งสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยการพิสูจน์ให้เห็นจริง
- ยกตัวอย่างการที่รถไฟใต้ดินในลอนดอนพยายามจะให้คนใช้บันไดเลื่อน ซึ่งเป็นของใหม่ที่คนไม่กล้าใช้เมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว ผู้บริหารของรถไฟใต้ดินลอนดอน จึงให้พนักงานคนหนึ่งที่ใส่ขาเทียมมาเป็นพรีเซนเตอร์เดินขึ้นเดินลงบันไดเลื่อนทุกวัน เป็นการสร้างความมั่นใจ
- อีกตัวอย่างคือ GoPro กล้องสำหรับถ่ายกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม ซึ่งโปรโมตโดยสร้างแคมเปญชักชวนผู้ใช้กล้อง GoPro ส่งคลิปภาพเข้ามาประกวดชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภาพเหล่านั้นปรากฏสู่สายตาชาวโลก เป็นการสร้างตัวอย่างให้เห็นจริงบนโลกออนไลน์
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง