Humberger Menu

ภาพยนตร์ คือ มิตรของจิตวิญญาณ : ศิลปะการแสดงที่เป็นเหมือน ‘สะพาน’ เชื่อมถึงผู้คนของ ทิลดา สวินตัน

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Culture

4 มี.ค. 65

creator
วรรษชล ศิริจันทนันท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • ทิลดา สวินตัน นักแสดงหญิงชาวสกอต ผู้เป็นหนึ่งในตำนานของโลกภาพยนตร์ ได้เดินทางมาให้คอหนังชาวไทยได้พบหน้าค่าตา เนื่องในโอกาสที่ Memoria ผลงานเรื่องล่าสุดของ เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ที่เธอนำแสดง เข้าฉายในประเทศไทย
  • โดยพร้อมกันนั้น เธอยังได้เปิด Masterclass ที่หอภาพยนตร์ในหัวข้อ Acting, Being, Shape-shifting เป็นเวลาถึงสองชั่วโมง เพื่อให้เราได้โลดโผนโจนทะยานไปกับเส้นทางการแสดงแบบสวินตันนับจากยุค 80’s เป็นต้นมา – ซึ่งเธอไม่ใคร่จะเรียกมันว่า ‘การแสดง’ แถมยังไม่ชอบใช้คำว่า ‘นักแสดง’ แต่เรียกตัวเองว่า ‘คนทำหนัง’ มากกว่า
  • อย่างไรก็ดี แม้จะปล่อยให้จิตวิญญาณได้หลงทาง และค้นหาสิ่งอื่นใดในระหว่างการทำหนัง แต่สวินตันก็ย้ำว่าเธอพยายามไม่หลุดเข้าไปในการแสดงหรือในตัวละคร เราจึงคิดว่าสิ่งที่เธอทำตลอดมา คือเป็นตัวเชื่อมระหว่างตัวละครกับผู้ชมเสียมากกว่า

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more