Humberger Menu

สุราในมือลิซ่าไม่ผิดกฎหมาย พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ มาตรา 32 ‘ห้ามโฆษณา’ บังคับใช้กับใคร?

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Social Issues

15 มี.ค. 65

creator
รุ่งฤทธิ์ เพ็ชรรัตน์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • ลิซ่า BLACKPINK เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสุราแบรนด์หนึ่ง แต่กรณีนี้ไม่ผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32 เรื่องการห้ามโฆษณา เพราะมีข้อยกเว้นสื่อโฆษณาที่มาจากนอกราชอาณาจักร
  • ผู้มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32 มีค่าปรับอยู่ที่ 50,000 บาท ซึ่ง 80 เปอร์เซ็นต์เป็นรางวัลนำจับ แต่ผู้ค้ารายย่อยที่มีความผิด ก็จะยอมเสียค่าปรับมากกว่าต่อสู้คดีในชั้นศาล
  • เจตนารมณ์ของกฎหมายที่ออกมาตั้งแต่ปี 2551 คือการควบคุมการโฆษณาของเจ้าใหญ่ ที่มีเงินทุนสามารถตั้งบิลบอร์ดได้ จึงมีค่าปรับสูง รวมทั้งมีค่าปรับรายวัน แต่ปัจจุบัน เมื่อนิยามของสื่อเปลี่ยนไป การเขียนรีวิวบนโซเชียลมีเดียก็ถูกตีความว่ามีความผิดเทียบเท่าตั้งป้ายโฆษณาได้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

เรื่องของ ‘คืนนั้น’ ประสบการณ์วายป่วงที่ได้จาก 'การดื่ม' และเกิดขึ้นครั้งเดียวก็เกินพอ

รู้จัก ‘สุราชุมชน’ สุนทรีย์ของความเมามาย จากเมรัยแห่งราษฎร

เมทานอลคืออะไร ว่าด้วยอันตรายของเหล้าเถื่อนจากแอลกอฮอล์ที่เป็นพิษ

วันพระใหญ่ไม่ขายเหล้า แต่กฎหมายเริ่มเปิดช่อง เพราะความเมากระตุ้นเศรษฐกิจได้?

‘สังสรรค์กับที่ทำงาน’ บ่อยๆ ช่วยให้ ‘ก้าวหน้าในอาชีพ’ …จริงหรือ?

Follow

TRENDING

+
morebutton read more