Humberger Menu

Chivas กำลังแข่งกับใคร ยากแค่ไหนที่จะขยายฐานสู่คนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นใหญ่ในตลาดสก็อตช์วิสกี้

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

18 มี.ค. 65

creator
รุ่งนภา พิมมะศรี
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • เมื่อชีวาส รีกัล (Chivas Regal) แบรนด์สก็อตช์วิสกี้ชื่อดัง เปิดตัว ลิซ่า แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์หญิงคนแรกในเอเชีย แคมเปญนี้สร้างความฮือฮาและถูกพูดถึงว่า เป็นความพยายามที่จะปรับภาพลักษณ์ให้อายุน้อยลง พยายามเข้าหาคนรุ่นใหม่มากขึ้น
  • ชีวาสเป็นแบรนด์ที่มียอดขายเป็นอันดับที่ 5 ของตลาดสก็อตช์วิสกี้ ส่วนเอเชียเป็นตลาดสำคัญที่ปริมาณการดื่มสก็อตช์วิสกี้เติบโตสูงในช่วงหลายปีหลังมานี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่แบรนด์สก็อตช์วิสกี้ทุ่มเทงบประมาณทำการตลาดในภูมิภาคนี้ ซึ่งไทยเราเองเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายของแบรนด์ต่างๆ ด้วยแน่นอน
  • การที่ชีวาสพยายามสื่อสารกับคนอายุน้อย และปรับภาพลักษณ์ให้เด็กลง เป็นความพยายามที่จะแสวงหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ซึ่งถ้าทำได้ ก็จะเป็นการขยายตลาดสก็อตช์วิสกี้ให้กว้างขึ้น แต่นี่เป็นเป้าหมายที่ไม่ง่าย เพราะปัญหาไม่ได้อยู่แค่ที่ภาพลักษณ์ของแบรนด์ชีวาสที่ดูมีอายุ แต่ภาพลักษณ์โดยรวมของสก็อตช์วิสกี้เองก็เป็นดาบสองคม

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more