Humberger Menu

เลือกตั้ง กทม. งบโฆษณาสะพัด 200 ล้าน การใช้สื่อรูปแบบเดิมไม่ได้ผล ต้องสร้างคอนเทนต์เข้าถึงคนรุ่นใหม่

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

27 เม.ย. 65

creator
นลิศา เตชะศิริประภา
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ประชุมแก้ไขปัญหาพม่าที่กรุงเทพฯ เมื่อเชิญไม่ครบทุกฝ่าย จะจัดกี่ครั้งก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น

25 ธ.ค. 67

World
ประชุมแก้ไขปัญหาพม่าที่กรุงเทพฯ เมื่อเชิญไม่ครบทุกฝ่าย จะจัดกี่ครั้งก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น
morebutton read more
Summary
  • นอกจากโจทย์เรื่องของนโยบายที่ว่าจะเข้ามาทำอะไรให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นกว่านี้ได้นั้น โจทย์ที่ท้าทายผู้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้คือ จะทำอย่างไรให้การหาเสียงสร้างการรับรู้และได้ใจกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้ เพราะการหาเสียงซื้อสื่อโฆษณาแบบเดิมๆ ไม่ได้ผลอีกต่อไป
  • 3 ปัจจัยที่ทำให้รูปแบบการหาเสียงเปลี่ยนไปคือ ภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนไป การเข้าถึงข้อมูลของผู้คนเปลี่ยนไป และผู้มีสิทธิเลือกตั้งหน้าใหม่ ถือเป็นกลุ่มคนที่สามารถพลิกเกมเลือกตั้งได้
  • ภาพรวมความคึกคักของเม็ดเงินสื่อโฆษณาช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 15-20% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเมษายนปีที่แล้ว เม็ดเงินโฆษณาเลือกตั้งน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 200 ล้านบาท ส่งผลบวกโดยตรงต่อสื่อออนไลน์ สื่อนอกบ้าน (อย่างดิจิทัลบิลบอร์ด และบิลบอร์ด) และสื่อโทรทัศน์ ตามลำดับ

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more