Humberger Menu

ราคาตั๋ว-สัมปทาน-การเดินรถ ปัญหาคาราคาซังของรถไฟฟ้าสายสีเขียว

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

1 มิ.ย. 65

creator
นลิศา เตชะศิริประภา
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวของกลุ่มบีทีเอสกลายเป็นมหากาพย์มาจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะปมการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ในเครือบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ออกไปอีก 30 ปี เป็นสิ้นสุดปี 2602 จากเดิมสิ้นสุดปี 2572 โดยมีเงื่อนไขคือการให้บีทีเอสรับภาระหนี้ของ กทม. และเสนออัตราค่าโดยสารที่ 65 บาทตลอดสาย
  • ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ล่าสุด ระบุว่าราว 1 เดือนน่าจะมีคำตอบเชิงนโยบายในการตรวจสอบกรณีสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเรื่องหนี้สิน, สัญญาเดินรถ และเรื่องการต่อสัญญา 30 ปี โดยจะแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยใช้เหตุผลเป็นหลัก ไม่ใช้อารมณ์ความรู้สึก และมีประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ขณะเดียวกันก็ต้องยุติธรรมกับทางฝั่งเอกชน
  • ไทยรัฐพลัสชวนดูรายละเอียด ที่มาที่ไปก่อนที่จะถึงปัญหามหากาพย์รถไฟฟ้าสายสีเขียวที่นอกจากเรื่องปมต่ออายุสัมปทาน และเรื่องราคาค่าโดยสารที่หลายคนบอกว่าสามารถทำถูกลงได้กว่านี้ ก็ยังมีปัญหาหลายเรื่องที่ลากยาวมาจนถึงทุกวันนี้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

ส่องทางออกรถไฟฟ้าสายสีเขียว ต้องออกทางไหน ถึงจะกระทบประชาชนน้อยที่สุด

กลุ่มบีทีเอส มีธุรกิจหลากหลาย รายได้จากการเดินรถไฟฟ้าสัดส่วนเท่าไร ทำไมหุ้นร่วง เมื่อเสี่ยงจะไม่ได้ต่อสัญญา

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า แพงแค่ไหนประชาชนก็ต้องจ่าย ทั้งๆ ที่รัฐ-ผู้ให้บริการทำให้ถูกลงกว่านี้ได้

สถานีต่อไป หนี้ 30,000 ล้าน สามารถเปลี่ยนหนี้เป็นสัมปทานได้ที่สถานีนี้

Follow

TRENDING

+
morebutton read more