เข้าใจความต้องการของลูกค้า แบบ 5 Digital Moments จากบทวิเคราะห์ที่ Google บอกไว้
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- การบริหารแบรนด์และธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรักและมั่นใจในการใช้สินค้าและบริการของเรา มีหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่สุด คือต้องพัฒนากระบวนการในการทำความเข้าใจลูกค้าให้ทันกับยุคสมัยอยู่เสมอ
- กระบวนการทำความเข้าใจผู้บริโภคที่ยกมาเล่า คือ การทำความเข้าใจ digital moment หรือช่วงเวลาที่ผู้บริโภคได้สัมผัสกับข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งสัมผัสกับแบรนด์ต่างๆ ในโลกดิจิทัล จากบทวิเคราะห์ของ Google
- digital moment ที่ว่านี้มาจากนิยามและคำอธิบายของ Google ซึ่งประกอบด้วย 4 รูปแบบ micro moment หรือช่วงเวลาเล็กๆ ที่แบรนด์สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยการเชื่อมต่อดิจิทัลได้แบบทันท่วงที และอีก 1 รูปแบบเสริม ที่รวมกันเป็น 5 digital moments ซึ่งถ้าเข้าใจแล้วจะช่วยให้แบรนด์บริหารความคาดหวังของผู้บริโภคได้ดีขึ้น ซึ่งนั่นคือหนึ่งในทางรุ่งของธุรกิจ
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง