Humberger Menu

ในทัศนะของ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล : จาก ‘รักแห่งสยาม’ ถึง ‘ทริอาช’ กับการถ่ายทอดภาพ ‘ครอบครัว’ ของ LGBTQ+ ไทย

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Interview

27 มิ.ย. 65

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล คือหนึ่งใน ‘นักเล่าเรื่องผ่านภาพเคลื่อนไหว’ ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์อันน่าตื่นตาทางการรับชม และก่อให้เกิดการถกเถียงในวงกว้างมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะจากงานกำกับหลายเรื่องที่พูดถึงตัวละครที่มีความเป็น LGBTQ+ และปฏิสัมพันธ์ที่ ‘ครอบครัว’ มีต่อพวกเขา
  • ไม่ว่าจะเป็น ‘รักแห่งสยาม’ (2550) ที่สร้างความฮือฮาจากการเล่าเรื่องราวความรักระหว่างวัยรุ่นชายชั้นมัธยมสองคนได้อย่างชวนซึ้งและชวนเศร้า, ‘ดิว ไปด้วยกันนะ’ (2562) ที่เล่าถึงบาดแผลทางใจของชายคนหนึ่งที่เติบโตมาในยุคที่ครอบครัวและสังคมยังมองว่าการเป็น ‘เกย์’ คือเรื่องผิดบาป มาจนถึงซีรีส์วายรสชาติใหม่อย่าง ‘ทริอาช’ ในปีนี้ ที่ก็ยังคงสอดแทรกประเด็นเรื่องการยอมรับของครอบครัวเข้าไปด้วย
  • เราจึงอยากชวนคุณไปย้อนสำรวจทั้งชีวิตส่วนตัวและผลงานของเขา ว่ามันสามารถส่องสะท้อนถึงชีวิตครอบครัวของ ‘ผู้มีความหลากหลายทางเพศ’ ในบ้านเราได้อย่างไรบ้าง

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more