เป้าหมายร่วมของลูกค้าและธุรกิจ กับโฆษณาบนหน้าอกเสื้อทีมฟุตบอล ‘อูดิเนเซ่’
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับคุณค่าและเป้าหมายขององค์กรธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ มากเป็นพิเศษ แบรนด์และผู้บริโภคเกิดแนวโน้มที่จะมีเป้าหมายร่วมกันได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้แนวคิดเรื่อง Purposeful Brand กลายเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกองค์กรต้องตระหนักถึง นั่นเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มที่แบรนด์ต่างๆ เริ่มที่จะไม่ยึดติดกับเป้าหมายในรูปแบบเดิมๆ
- ยกตัวอย่างให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม หนึ่งในหลายๆ จุดหมายร่วมในยุคปัจจุบันที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน นั่นก็คือ การที่แบรนด์ต้องมีความใส่ใจในปัญหาสังคมในด้านต่างๆ
- เรื่องราวกรณีศึกษาของการทำการสื่อสารเป้าหมายของแบรนด์ที่น่าจะฉายให้เห็นภาพการทำงานบนแนวคิด Purposeful Brand ได้ชัดเจนมากขึ้น คือ กรณีแบรนด์รถยนต์ Dacia ซึ่งลงทุนซื้อสปอนเซอร์โฆษณาบนหน้าอกเสื้อของทีมฟุตบอล อูดิเนเซ่ (Udinese) ที่เสียสละพื้นที่โฆษณาที่ราคาสูงลิบลิ่วนั้นให้กับผู้ประกอบการรายย่อยได้ใช้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง