กรณีศึกษาเรื่อง Customer KPI เมื่อ Power Buy, Virgin และร้านล้างรถ ต้องปะทะกับความต้องการในใจลูกค้า
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- คุณอาณัติ จ่างตระกูล อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจเพาเวอร์บาย (Power Buy) เคยแชร์ประสบการณ์ว่า วิธีการง่ายๆ ที่จะรับมือกับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ก็คือต้องหัดตั้งคำถามกับธุรกิจของตัวเองว่า KPI ความต้องการที่อยู่ในใจลูกค้าคืออะไร?
- หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือ การนำเอาความต้องการของลูกค้ามาใส่ในหัวใจทีมงานของเรา เพื่อออกแบบการทำงาน และการบริการที่ตอบสนองความต้องการนั้นให้ได้
- ถ้าแบรนด์สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้อย่างสม่ำเสมอ จะเป็นตัวแปรสำคัญในการช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่า และช่วยเพิ่มยอดขายจากลูกค้าใหม่ ทำให้ธุรกิจสามารถผ่านสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองไปได้
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง