Humberger Menu

แบรนด์จีน Miniso จะเลิกใช้สไตล์ญี่ปุ่นแล้ว เพราะผู้บริโภคชาวจีนไม่พอใจ วิจารณ์ว่ารักชาติไม่มากพอ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

21 ส.ค. 65

creator
รุ่งนภา พิมมะศรี
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • Miniso แบรนด์จากจีนที่ใช้ ‘สไตล์ญี่ปุ่น’ เป็นจุดขาย ประสบความสำเร็จทางธุรกิจเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 5,100 สาขาในหลายประเทศ และมีมูลค่าตามราคาตลาด (market cap) 1,840 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 66,000 ล้านบาท
  • ดูเหมือนไปได้สวยแล้ว แต่ตอนนี้ Miniso กำลังเจอผลกระทบจากกระแสชาตินิยมของชาวจีน เนื่องจากการที่ Miniso นำเสนอตัวเองว่าเป็นแบรนด์สไตล์ญี่ปุ่นนั้นได้สร้างความไม่พอใจให้ชาวจีนอย่างมาก และถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า “รักชาติไม่มากพอ”
  • ล่าสุด Miniso จึงต้องออกมาขอโทษว่าที่ผ่านมานั้นเดินทางผิด และจะเดินต่อไปในทางที่ถูกต้อง ตอนนี้กำลังพยายามลบองค์ประกอบที่มีความเป็นญี่ปุ่นออกจากร้านทั้งในจีนและในต่างประเทศ

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more