Humberger Menu

68 ปี ง่วนสูน พริกไทยตรามือที่ 1 ที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคยอย่างดี สู่อาณาจักรที่มีเครื่องเทศหลายร้อยชนิด

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

26 ส.ค. 65

creator
นลิศา เตชะศิริประภา
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • BEHIND The BRANDS ซีรีส์ที่ไทยรัฐพลัสเล่าเรื่องราวความสำเร็จของบริษัทหรือแบรนด์ไทยที่ประสบความสำเร็จโดดเด่น ตอนล่าสุดนี้เล่าเรื่องราวของแบรนด์ ‘ง่วนสูน’ หรือ ‘ตรามือที่ 1’ ที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ พริกไทยตรามือ ที่มีอายุตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงตอนนี้ก็มากกว่า 70 ปี
  • ง่วนสูน เริ่มต้นมาจากชาวจีนในยุคเสื่อผืนหมอนใบแล้วเข้ามาตั้งรกรากแถวสะพานหัน เริ่มต้นจากรุ่นอากงที่ขายยาเส้น ก่อนที่จะปรับเปลี่ยนมาขายพริกไทย ขยายอาณาจักรอย่างยิ่งใหญ่จนถึงปัจจุบัน มีรายได้รวมหลายร้อยล้านบาท
  • ไทยรัฐพลัส ชวน วิศิษฎ์ ลิ้มประนะ ทายาทรุ่นที่ 3 ของแบรนด์ ‘ง่วนสูน’ มาพูดคุยบอกเล่าเรื่องราวของอาณาจักรพริกไทยและเครื่องเทศแห่งนี้ให้เราได้รู้จักมากขึ้น

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

‘เบทาโกร’ อาณาจักรปศุสัตว์และอาหารรายได้เกือบแสนล้านของตระกูล ‘แต้ไพสิฐพงษ์’ ที่เติบโตแข็งแกร่งด้วยการวิจัยและพัฒนา

ทศวรรษที่ 7 ของกลุ่ม TCP ธุรกิจครอบครัวที่เริ่มจากเซลส์ขายยา สู่ ‘กระทิงแดง’ เครื่องดื่มชูกำลังระดับโลก

60 ปี ‘ไทย-เดนมาร์ค’ นมวัวแดงที่คนไทยผูกพัน กำเนิดการเลี้ยงโคนมและนมกล่องแรกของไทย

ศรีราชาพานิช ต้นตำรับซอสพริกศรีราชา ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 80 ปี

‘ห่านคู่’ 69 ปี จากรุ่นปู่สู่รุ่นหลาน กับภารกิจการทำเสื้อยืดธรรมดาให้น่าจดจำ

Follow

TRENDING

+
morebutton read more