โอกาสในช่องว่างของตลาดร้านสุกี้ชาบู ที่ ‘สุกี้ตี๋น้อย’ คว้ามาได้สำเร็จ ด้วย ‘วิชาลุย’ และการรับฟังลูกค้า
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- เรื่องราวของแบรนด์ ‘สุกี้ตี๋น้อย’ ร้านสุกี้มหาชนที่กำลังมาแรง เป็นกรณีศึกษาในเรื่องการมองเห็นโอกาสจากการทำงานจริงด้วยการลงพื้นที่หน้างาน สังเกตและรับฟังลูกค้า ซึ่งขอนิยามไว้สั้นๆ ว่า นี่คือ ‘วิชาลุย’
- เฟิร์น - นัทธมน พิศาลกิจวนิช ผู้ก่อตั้งสุกี้ตี๋น้อย เริ่มธุรกิจจากการสังเกตวิถีของผู้บริโภค จนพบว่าตลาดบุฟเฟต์ชาบูนอกห้างนั้นยังไม่มีใครเป็นเจ้าตลาด เธอจึงเปิดร้านสุกี้ตี๋น้อยรองรับลูกค้าที่มีวิถีการใช้ชีวิตในเวลากลางคืน ซึ่งปัจจุบันเปิดตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงตีห้า สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ในทุกๆ กลุ่ม
- ล่าสุด สุกี้ตี๋น้อยมียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาทไปแล้ว ด้วยจำนวนสาขา 30 สาขา และกำลังอยู่ในช่วงแผนการขยายสู่ 60 สาขา ภายในปี 2567 โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ 3,000 ล้านบาท และกำลังมุ่งหน้าสู่การเป็นบริษัทมหาชน ตามแผนการในระยะเวลาไม่ไกลนับจากนี้
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง