เปิดงานศึกษา ‘ตลาดนัดในมหาวิทยาลัย’ ไม่ใช่แค่ที่ค้าขาย แต่เป็นสัญลักษณ์ของผู้คนและชุมชน
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- หากมองอย่างผิวเผินอาจจะดูว่า ตลาดนัดในมหาวิทยาลัย ‘จุฬาฯ-เกษตรศาสตร์-มศว’ จะคล้ายๆ กัน แต่เมื่อมองลึกเข้าไป จะเห็นลักษณะเฉพาะแตกต่างกันออกไป
- ตลาดนัดไม่ใช่แค่ที่ค้าขาย แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของผู้คนและชุมชน เป็นพื้นที่ที่ผู้คนเข้ามาพบปะสังสรรค์และให้ความหมายตามเงื่อนไขเฉพาะแต่ละแห่ง หากบริหารจัดการดีๆ ก็สามารถเป็นทั้งที่ทำมาหากินและมีความกลมกลืนกับชุมชนโดยรวม
- การพัฒนาตลาดนัด ต้องคำนึงถึง “อัตลักษณ์ที่มองเห็นได้-อัตลักษณ์เชิงประโยชน์-อัตลักษณ์ที่สามารถสัมผัสได้-อัตลักษณ์เชิงพฤติกรรม”
...
Author
วิทย์ บุญ
‘แรงงานรับจ้างอิสระ’ สนใจประเด็นแรงงาน และทำงานเรื่องนี้ร่วมกับสื่อ องค์กรพัฒนาเอกชน สถานศึกษา ฯลฯ มาตั้งแต่ปี 2549 จวบจนปัจจุบัน