รู้จักจนเข้าใจ ถอดวิธีคิดแบบ Design Thinking กับโปรโมชันมือถือ happy ในตำนาน
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- หลักการและกระบวนการคิดแบบ Design Thinking สามารถนำมาแก้ไขปัญหา และช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยบรรดาบริษัท start-up
- กระบวนการ Design Thinking มี 5 ขั้นตอน ซึ่งขั้นตอนแรกที่สำคัญมากก็คือ ขั้นตอนของการทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง
- กรณีศึกษาที่ดีของหลักการและกระบวนการ Design Thinking คือ กรณีของ dtac ที่ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นลูกค้า แล้วนำมาพัฒนาจนเกิดเป็นโปรโมชันโทรศัพท์มือถือ ‘happy ใจดีให้ยืม’ ที่โด่งดังมากๆ ในอดีต
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง