การลงพื้นที่ สังเกตหน้างาน นำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆ สะพานลอยรถยนต์หน้าห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ตู้บุญเติม และแอปพลิเคชัน Ruma
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- คอลัมน์ #ธุรกิจติดจรวด โดย อธิกร ศรียาสวิน หรือก้า อรินธรณ์ เขียนถึงเรื่องการเปลี่ยนมุมมองเพื่อหาคำตอบใหม่ๆ ให้กับคำถาม ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ช่วยชี้ชะตาของธุรกิจอยู่เสมอ โดยมีสองสามกรณีศึกษา
- กรณีแรกเป็นกรณีการสร้างสะพานลอยรถยนต์เชื่อมห้างแฟชั่นไอส์แลนด์เพื่อแก้ปัญหาที่จอดรถไม่พอ เป็นวิธีแก้ปัญหาที่เกิดจากการที่ผู้บริหารลงไปดูในพื้นที่แล้วพบว่า ไม่ใช่ว่าที่จอดรถไม่พอ แต่เป็นเพราะรถติด ทำให้ลูกค้าที่จะออกจากห้างยังออกไม่ได้ ส่วนหนึ่งจึงติดอยู่ที่ลานจอดรถ ดังนั้น ต้องหาทางทำให้รถออกจากห้างได้อย่างรวดเร็ว
- และอีกกรณีการเกิดขึ้นมาของแอปพลิเคชัน Ruma ในอินโดนีเซีย ที่เกิดจากการขี่มอเตอร์ไซค์ออกสำรวจไปตามชนบทของอินโดนีเซีย ซึ่งคล้ายกับการเกิดตู้เติมเงิน ‘บุญเติม’ ในประเทศไทยเรา ที่เห็นว่าคนในชนบทยังมีบัญชีเงินฝากน้อย และเข้าถึงอินเทอร์เน็ตน้อย จึงต้องสร้างตัวแทนขึ้นมาให้บริการ
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง