คนอยู่บ้านเหงา และหนุ่มสาวไม่อยากมีลูก เพิ่มความนิยมเลี้ยงน้องหมาน้องแมว หนุนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงอู้ฟู่
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- เทรนด์เลี้ยงน้องหมา น้องแมวกำลังฮิตไปทั่วโลก ปัจจัยหลักมาจากในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด คนจึงเลือกเลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นเพื่อนในยามอยู่บ้าน ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างทางสังคม คนโสดเยอะขึ้น มีลูกน้อยลง ส่งผลให้ความนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงพุ่งสูงขึ้น และมักจะดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างดีเสมือนเป็นคนในครอบครัว
- เพราะสัตว์เลี้ยงต้องกินดีอยู่ดี ทำให้มูลค่ารวมของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงทั่วโลกจะเติบโตอย่างโดดเด่นเฉลี่ยปีละ 5% ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2572 และธุรกิจผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยก็ได้อานิสงส์ไปด้วย โดยมูลค่าส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงเฉพาะอาหารสุนัขหรืออาหารแมว 8 เดือนแรกของปีนี้โตถึง 43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
- บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่งเริ่มแตกไลน์ธุรกิจมาผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะอาหารสุนัขและแมว นอกจากนี้ ในช่วงที่เหลือของปียังมีหุ้นอาหารสัตว์เลี้ยงถึง 2 บริษัท เตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) เพื่อนำเงินที่ได้มาขยายกำลังการผลิตและต่อยอดกิจการ
...
Author
คู่หูหมูอ้วน
คู่หูที่คลุกคลีอยู่กับเรื่องการเงินมาเกือบ 10 ปี ตั้งใจนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน ที่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อสังคม