Humberger Menu

3 คุณสมบัติสร้างความได้เปรียบ กับการทำธุรกิจเก่าในโลกยุคใหม่ ของ 7-11 และโปรเจกต์ Rice-Code ในญี่ปุ่น

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

27 ต.ค. 65

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • ในโลกของธุรกิจขนาดใหญ่ การจะดำรงตำแหน่งเป็น ‘เจ้าตลาด’ ได้นั้น เจ้าของผลิตภัณฑ์หรือองค์กรจะต้องมีคุณสมบัติสำคัญ 3 ข้อที่ช่วยสนับสนุนให้การทำงานมีประสิทธิภาพในรูปแบบที่สามารถสร้างความได้เปรียบเชิงยุทธศาสตร์
  • ข้อแรก คือ แพลตฟอร์มการผลิตต้องแข็งแรง สามารถผลิตสินค้าได้ครั้งละมากๆ ในต้นทุนที่ต่ำกว่ารายย่อย ข้อสอง คือ ช่องทางการจัดจำหน่ายต้องแข็งแรง ทั่วถึง และข้อที่สาม คือ ศักยภาพในการกระจายสินค้าต้องกว้างไกล มีระบบการบริหารโลจิสติกส์ที่ดี มีหน่วยงานขนส่งที่มีประสิทธิภาพ
  • บทความในคอลัมน์ #ธุรกิจติดจรวด วันนี้ยกตัวอย่างกรณีศึกษาการทำธุรกิจยุคเก่าในโลกยุคใหม่ ทั้งบริษัทใหญ่ อย่าง 7-11 ของซีพีออลล์ และอีกตัวอย่างธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจระดับชุมชน อย่าง โครงการ Rice-Code ในเมืองอินาคะดาเตะ ประเทศญี่ปุ่น ที่พลิกฟื้นผืนนาธรรมดาให้ดึงดูดความสนใจของผู้คน แก้ปัญหาของเมืองที่กำลังล่มสลาย

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

Follow

TRENDING

+
morebutton read more