Coke, GoPro และ ‘มา ดู บัว’ แบรนด์ที่แพร่กระจาย ด้วย User Generated Content (UGC)
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ผู้คนในยุคปัจจุบันเชื่อถือการรีวิวบนโลกออนไลน์ มากพอๆ กับการบอกเล่าแบบปากต่อปาก พลานุภาพการบอกต่อบนออนไลน์กลายเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญของการสื่อสารแบรนด์ออกไปในวงกว้าง
- ถ้าลูกค้ามีการบอกต่อสิ่งดีๆ เรื่องราวด้านบวกจากแบรนด์ สินค้า หรือบริการก็จะได้รับความนิยม เป็นที่รู้จักได้แบบง่ายดาย โดยแทบไม่เปลืองต้นทุนโฆษณา แต่ในทางกลับกัน ถ้ามีคำตำหนิ หรือมีข้อดราม่า เรื่องราวด้านลบก็จะกระจายไปได้อย่างรวดเร็วมากกว่าอีกหลายเท่าทวี
- แคมเปญชื่อข้างกระป๋องโค้ก, แคมเปญ 1 Million Dollar Challenge ของกล้อง GoPro ที่ชวนให้ผู้ใช้กล้องถ่ายภาพกีฬากลางแจ้งส่งคลิปเข้าประกวดเพื่อชิงรางวัล และการสร้างสรรค์จุดถ่ายรูปของร้านกาแฟ ‘มา ดู บัว’ จังหวัดภูเก็ต คือตัวอย่างอันเป็นรูปธรรมของหลักการตลาดที่ว่านี้
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง