พลังแห่งภาพจำ แรงกระตุ้นจาก บิล เกตส์, สตีฟ จ๊อบส์ และเจมี โอลิเวอร์
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- สมองคนเราใช้เวลาเพียง 1 ใน 4 วินาที เพื่อทำความเข้าใจภาพ แต่ใช้เวลานานถึง 8 วินาที ในการอ่านตัวอักษร โดยผู้คนกว่า 40% จะตอบสนองต่อรูปภาพได้ดีกว่าการอ่านตัวอักษร
- นักสื่อสารการตลาด ที่อยากสื่อสารแบรนด์ และสินค้าให้เกิดอาการว้าว! ต้องเปลี่ยนเรื่องยากให้กลายเป็นภาพ เพื่อส่งผลต่อสมอง ให้กลุ่มเป้าหมายจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี
- กรณีศึกษาที่ใช้ ‘พลังแห่งภาพจำ’ ได้อย่างว้าว! คือ สตีฟ จ๊อบส์ กับ MacBook Air, บิล เกตส์กับยุง และ เจมี โอลิเวอร์ กับรถขนน้ำตาล
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง