แบรนด์โตไว จากเสียงบอกต่อ ถอดกลยุทธ์ UGC จากสุกี้ตี๋น้อย
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- เมื่อชอบ และชื่นชม สินค้าหรือแบรนด์ ด้วยความจริงใจ เรื่องนั้นก็จะถูกบอกต่อ และในยุคออนไลน์แบบนี้ เรื่องราวก็ยิ่งแพร่กระจายได้เร็วและกว้างไกลขึ้น
- พลังของการบอกต่อ ที่เกิดจากลูกค้าในแบบที่เรียกว่า UGC หรือ User Generated Content จึงเป็นสิ่งที่หลายแบรนด์ปรารถนาอย่างยิ่ง
- แต่ UGC เป็นเหรียญสองด้าน ดาบสองคม ที่เจ้าของแบรนด์ต้องมีกลยุทธ์ ดูแล ใส่ใจ และเข้าใจอยู่เสมอ
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง