โดดเด่น แตกต่าง ที่จับต้องได้ อย่าง JIB และยินตัน NUDE
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- โจทย์ใหญ่การสร้างแบรนด์ คือ การสร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่น ที่ไม่ใช่แค่ออกแบบสินค้าเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า แต่คือการสร้างความแตกต่างด้านความรู้สึกด้วย
- กรณีศึกษาจาก JIB และยินตัน NUDE ตอบโจทย์การสร้างแบรนด์ ที่สามารถสร้างความแตกต่างจนมีจุดยืนในใจลูกค้าได้ เพราะมองเห็นความต้องการของลูกค้า จนนำมาสู่การใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาสินค้า และวิธีการให้บริการ
- ผลลัพธ์ของแบรนด์ที่มีจุดยืนโดดเด่น ทั้งด้านรูปลักษณ์ รสชาติ กลิ่น เสียง สัมผัส และด้านรู้สึก สุดท้ายจะนำไปสู่การสร้างยอดขายได้อย่างยั่งยืน
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง