จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อข่าวสารท่วมท้น Paradox of Choice อยากได้ แต่ไม่อยากเลือก
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ข้อมูล ข่าวสารมีมากน่าจะดี แต่หากไหลบ่ามาอย่างท่วมท้น ผู้บริโภคก็จะมึน กลายเป็น Paradox of Choice ที่ไม่อยากเลือก ไม่อยากตัดสินใจ และพยายามหาตัวช่วยในการตัดสินใจ
- ผู้ช่วยแนะนำสินค้า อย่าง Influencer หรือ Micro Influencer จึงเดินเข้ามาในโลกของการสื่อสารยุคใหม่ และอยู่ในใจของผู้บริโภคได้อย่างเต็มตัว ดาวดังหลายคนกลายเป็นที่ต้องการแบรนด์สินค้าจำนวนมาก
- กรณีศึกษา จากการวิจัยเรื่องการให้ชิมแยมในร้านค้า และกลยุทธ์ลดจำนวนชนิดของสินค้าของแบรนด์แชมพู Head & Shoulders คือคำตอบของทางแก้โจทย์ที่ว่า หากลดทางเลือกลงบ้าง โอกาสสร้างยอดขายนั้น มีมากกว่า
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง