สัมผัสประสบการณ์ Red Bull กับการสร้างแบรนด์ด้วยโมเดล C-U-P-E-S
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- การสร้างประสบการณ์ ด้วย Brand sensory หรือการสร้างแบรนด์ ผ่านทุกโสตประสาทสัมผัสทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส เป็นกลยุทธ์ที่จำเป็น
- โดยมีผู้ที่ทำสำเร็จมาแล้ว อย่าง Red Bull ที่ใช้โมเดล C-U-P-E-S สร้างประสบการณ์ร่วม ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ผ่านทุกจุดสัมผัสในโลกออฟไลน์ และออนไลน์
- สุดท้ายจำนวนผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย อาจไม่สำคัญอีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใหญ่ หรือแบรนด์เล็ก ก็มีโอกาสไปถึงผู้บริโภคได้ จากการเจอแบรนด์ผ่านแฮชแท็ก โดยเฉพาะใน TikTok และ Reel ใน IG และ Facebook
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง