เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- KOC (Key Opinion Customer) หรือผู้ใช้ตัวจริง คือพลังของคนธรรมดาในการบอกต่อผ่าน Social Media ที่กำลังมาแรง ซึ่งช่วยสร้างแบรนด์ได้อย่างน่าจับตา
- ผู้บริโภคคนเดียว อาจสร้างตัวตนในแบบที่แตกต่าง และโด่งดังได้ ในช่องทางต่างๆ ตั้งแต่ Twitter, TikTok และ Reels ซึ่งนี่คือกระแสใหม่ในการค้นหา กับเวลาที่โลกเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในวันที่แบรนด์ต้องรับฟังเสียงสวรรค์จากผู้บริโภคเป็นสำคัญ
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง