สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ความจริงแท้ แบบเรียล (Real) คือ พลังดึงดูดกลุ่มเป้าหมายมากกว่าการทำโฆษณาในรูปแบบที่ให้แบรนด์มาตะโกนบอกเองแบบเดิมๆ แต่มี User Generated Content บอกต่ออย่างธรรมชาติ
- เมื่อเติมต่อด้วยความ RARE เรื่องสดใหม่ หาชมยาก และ RIGHT TARGET ที่ตรงจริตกับกลุ่มเป้าหมาย คือกลยุทธ์ 3 R ที่ตอบโจทย์ปรากฏการณ์การสื่อสารที่ขยายวงไม่หยุด
- เมื่อถึงจุดที่ผู้บริโภคถูกสะกดด้วย AI แพลตฟอร์มต่างๆ ส่งฟีดข้อมูลในเรื่องที่ผู้ชมสนใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า เกิดอารมณ์ร่วมเชิงบวก จนเกิดอาการที่เรียกว่า “ถูกป้ายยา”
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง