เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- E-S-G คือแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืน โดยไม่หวังแค่ผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ยังคำนึงถึงปัจจัยหลัก 3 ด้าน คือ ด้านสิ่งแวดล้อม (Environment), ด้านสังคม (Social) และด้านธรรมาภิบาล (Governance) ซึ่งเป็นที่ยอมรับ และได้รับความนิยมจากนักลงทุนทั่วโลกในขณะนี้
- ในบทความชิ้นนี้ มี 3 รายงานอันน่าสนใจที่ช่วยยืนยันถึงการรับรู้และเข้าใจ ถึงความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ ซึ่งกำลังเปลี่ยนแปลงไป ในเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ E-S-G เพื่อยืนยันว่า แนวคิดดังกล่าวมีผลผลเกี่ยวข้องกับความรู้สึกของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีต่อองค์กรหนึ่งๆ มากแค่ไหน
- เห็นได้ชัดจากการที่แบรนด์ Nike ประกาศจุดยืนในการต่อต้านความรุนแรง และการเหยียดสีผิว ด้วยการเลือกสนับสนุนนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล NFL ชื่อ โคลิน เคเปอร์นิก (Colin Kaepernick) ที่เขากล้าแสดงออกโดยการคุกเข่าขณะที่ร้องเพลงชาติ เพื่อสื่อความหมายในการต่อต้านความรุนแรง จนทำให้แบรนด์ชนะใจผู้บริโภครุ่นใหม่ และทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา
...
Author
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
ผู้อำนวยการสถาบัน Academy of Business Creativity (ABC) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักสื่อสารแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟแบรนดิ้ง