Humberger Menu

เมื่อสมการ E-S-G ไปสัมพันธ์กับแบรนด์ NIKE และ New Generation

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Economy

Economy

4 ก.ค. 66

creator
อธิกร ศรียาสวิน (ก้า อรินธรณ์)
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

คริสต์มาสที่เบธเลเฮมยังคงเงียบงันเพราะสงคราม ไม่มีงานฉลองที่บ้านเกิดพระเยซู

24 ธ.ค. 67

World
คริสต์มาสที่เบธเลเฮมยังคงเงียบงันเพราะสงคราม ไม่มีงานฉลองที่บ้านเกิดพระเยซู
morebutton read more
Summary
  • E-S-G คือแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืน โดยไม่หวังแค่ผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ยังคำนึงถึงปัจจัยหลัก 3 ด้าน คือ ด้านสิ่งแวดล้อม (Environment), ด้านสังคม (Social) และด้านธรรมาภิบาล (Governance) ซึ่งเป็นที่ยอมรับ และได้รับความนิยมจากนักลงทุนทั่วโลกในขณะนี้
  • ในบทความชิ้นนี้ มี 3 รายงานอันน่าสนใจที่ช่วยยืนยันถึงการรับรู้และเข้าใจ ถึงความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ ซึ่งกำลังเปลี่ยนแปลงไป ในเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ E-S-G เพื่อยืนยันว่า แนวคิดดังกล่าวมีผลผลเกี่ยวข้องกับความรู้สึกของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีต่อองค์กรหนึ่งๆ มากแค่ไหน
  • เห็นได้ชัดจากการที่แบรนด์ Nike ประกาศจุดยืนในการต่อต้านความรุนแรง และการเหยียดสีผิว ด้วยการเลือกสนับสนุนนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล NFL ชื่อ โคลิน เคเปอร์นิก (Colin Kaepernick) ที่เขากล้าแสดงออกโดยการคุกเข่าขณะที่ร้องเพลงชาติ เพื่อสื่อความหมายในการต่อต้านความรุนแรง จนทำให้แบรนด์ชนะใจผู้บริโภครุ่นใหม่ และทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

อิทธิพลของ ‘อินฟลูเอนเซอร์’ เมื่อต้องปะทะกับ KOL และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

สื่อเปลี่ยน คนเปลี่ยน วิธีเปลี่ยน : การป้ายยา ด้วยความ REAL กับ User Generated Content จนชนะใจคนรุ่นใหม่

เทรนด์ใหม่การค้นหา คนธรรมดารีวิว ผ่าน TikTok มีอิทธิพลกับแบรนด์มากแค่ไหน?

สร้างความแตกต่างแบบ นักกระโดดสูง และนาฬิกาไทม์เม็กซ์

ฟอนต์คนเร่ร่อน และมันฝรั่งทอด CALBEE : 2 เรื่องราวของโอกาสที่ส่งต่อความยั่งยืน

Follow

TRENDING

+
morebutton read more