4 ข้อเสนอปกป้องผู้บริโภค สู้เน็ตอืด-ไม่มีโปรฯ ถูก หลัง TRUE-DTAC ควบรวมกิจการ
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
LATEST
Summary
- ปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการควบรวม TRUE-DTAC มาปีกว่า ผู้บริโภคพบปัญหาในการใช้บริการ เช่น สัญญาณอินเทอร์เน็ตช้า สัญญาณหลุดบ่อย โปรโมชันเดิมหมด ต้องใช้โปรโมชันที่แพงขึ้น ค่าบริการในแต่ละระดับแพ็กเกจมีราคาเท่ากัน ทำให้ไม่มีทางเลือก และคอลเซ็นเตอร์โทร. ติดยาก
- หลัง TRUE-DTAC ถูกร้องเรียนเรื่องคุณภาพและบริการ กสทช. ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงมาตรการเยียวยาผู้บริโภค แต่ก็ถูกสังคมวิจารณ์ว่า มีลักษณะคล้ายการตอบโต้และแก้ต่างแทนผู้ให้บริการ มากกว่าการแก้ไขปัญหาให้ผู้บริโภค
- การร้องเรียนจากประชาชนเรื่องบริการของ TRUE-DTAC ไม่ใช่เป็นการเรียกร้องเฉพาะประเด็นปัญหาที่ประสบเท่านั้น แต่ยังเป็นภาพสะท้อนการต่อสู้ของภาคประชาชนภายใต้โครงสร้างเศรษฐกิจประเทศไทยที่อยู่ในเงื้อมือทุนผูกขาดยักษ์ใหญ่ในทุกสาขาได้เป็นอย่างดี
...
Author
บูรพา เล็กล้วนงาม
นักข่าวอิสระและพ่อลูกหนึ่ง คิดเสมอว่าสื่อมวลชนต้องรับใช้ประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย เชื่อในการเปลี่ยนแปลง ตั้งใจเขียนงานเพื่อส่งเสริมเสรีภาพของผู้คน และความเสมอภาคของสังคม ปัจจุบันยังเป็นพ่อค้าขายอาหาร ผู้สนับสนุนพรรคการเมือง และแฟนฟุตบอลตัวยง