Humberger Menu

ความหวานที่สุดจะขม บริษัทใหญ่เติมน้ำตาลในนมเด็ก ส่งขายประเทศรายได้น้อย โชคร้ายคือไทยติดอันดับหนึ่ง

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Politics & Society

Human's Life

Social Issues

20 เม.ย. 67

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Politics & Society

ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

13 พ.ย. 67

World
ทรัมป์ 2.0 และผลกระทบต่อยุทธศาสตร์ความมั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
morebutton read more
Summary
  • มีการตรวจพบว่า เนสท์เล่เติมน้ำตาลและน้ำผึ้งลงไปในนมสำหรับทารกและซีเรียลที่ขายในประเทศยากจนและรายได้ปานกลาง ทั้งที่ผลิตภัณฑ์เดียวกันที่ขายในยุโรปไม่มีน้ำตาล สวนทางกับแนวปฏิบัติระหว่างประเทศขององค์การอนามัยโลก (WHO)
  • ผลิตภัณฑ์ 67 ตัวอย่าง เติมน้ำตาลลงไปเฉลี่ยประมาณ 4 กรัม หรือเทียบเท่ากับก้อนน้ำตาลใส่กาแฟ 1 ก้อนต่อขนาดรับประทาน 1 ครั้ง ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลมากที่สุดมี 7.3 กรัมเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับทารก 6 เดือนขายที่ฟิลิปปินส์
  • รายงานของ Public Eye ระบุว่า ซีรีแล็คที่ขายในประเทศไทยมีน้ำตาลสูงถึง 6 กรัม และที่เอธิโอเปียมีน้ำตาล 5 กรัมต่อ 1 หน่วยบริโภค แต่ที่ขายในเยอรมนีและสหราชอาณาจักรไม่มีการเติมน้ำตาลลงไป
  • เนสท์เล่ประเทศไทยให้ข้อมูลว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับทารกและเด็กเล็ก มีทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีการเติมน้ำตาล และไม่เติมน้ำตาล โดยปริมาณน้ำตาลเป็นไปตามข้อกำหนดและมาตรฐานที่เกี่ยวข้องทั้งของประเทศไทยและระดับสากล

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more