Humberger Menu

เมื่อถึงเวลาต้องฆ่า ‘ซิมส์’ : เราอาจไม่ได้รักความรุนแรง แต่แค่อยากรู้อยากเห็น

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Lifestyle

16 ก.ย. 64

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • ปริศนาอย่างหนึ่งของคนที่ชอบเล่นวิดีโอเกมจำลองชีวิตชื่อดังอย่าง The Sims ก็คือ ผู้เล่นมักจะ ‘สังหาร’ ซิมส์ของตัวเอง-ซึ่งเคยต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการสร้างสรรค์ขึ้นมาก่อนเริ่มเกม-ทิ้งไปอย่างหน้าตาเฉย ไม่ว่าจะเป็นการชักบันไดออกจากสระเพื่อให้ซิมส์จมน้ำตาย หรือจงใจไม่ติดอุปกรณ์เตือนภัย แล้วปล่อยให้ซิมส์ทำอาหารจนไฟไหม้บ้านตาย
  • จากผลสำรวจพบว่า ผู้เล่นเกมนี้จำนวน 4 ใน 10 คนมีแนวโน้มที่ ‘อยาก’ จะฆ่าซิมส์ของตนตั้งแต่ตอนเริ่มสร้างพวกมันขึ้นมาแล้ว และแม้กระทั่งเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเกม The Sims ทุกภาคที่มีวางจำหน่ายอย่าง Sims Wiki ก็ยังมีบทความที่ว่าด้วยการสังหารซิมส์ในแต่ละภาค
  • นักวิจัยอาวุโสด้านการใช้จริยธรรมบนอินเทอร์เน็ต กล่าวว่า การตายหรืออำนาจในการสั่งให้ซิมส์ตายนั้น เป็นเสมือน ‘มุกตลกร้าย’ ของเกม และตอนที่ผู้เล่นตัดสินใจฆ่าซิมส์ทิ้งนั้น ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นเพราะอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป มากกว่าที่เป็นการยั่วยุหรือสะท้อนถึงความรุนแรงในตัวผู้เล่น

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

Idol Manager : เกมที่วัดว่า ‘แฟนคลับที่ดี’ จะดูแลวงไอดอลให้ดีได้ด้วยหรือไม่?

Follow

TRENDING

+
morebutton read more