Humberger Menu

ก้องเกียรติ โขมศิริ กับ Bangkok Breaking : ในวันที่โดนด่าว่า สร้างงาน ‘ตื้นเขิน ไร้ชั้นเชิง’

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Culture

11 ต.ค. 64

creator
นคร โพธิ์ไพโรจน์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • ไทยรัฐพลัส จับเข่าคุยแบบสั้นๆ อย่างจริงใจและตรงไปตรงมากับ ก้องเกียรติ โขมศิริ คนทำหนังไทยรุ่นเก๋าผู้กำกับ ‘ลองของ’ (2548) และ ‘เฉือน’ (2552) หลังจากที่ซีรีส์ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Bangkok Breaking ออกฉายทาง Netflix ไปไม่กี่วัน แล้วผลตอบรับจากผู้ชมค่อนไปในทาง ‘ลบ’
  • “ฉายดูกันเองในบ้านเราก็พอ มีแต่ความตื้นเขินไร้ชั้นเชิง” คือการพาดหัวของเพจหนังเพจหนึ่งที่น่าจะ ‘ทำงาน’ กับความรู้สึกของก้องเกียรติอยู่ไม่น้อย สะท้อนจากการอ้างอิงถึงประโยคนี้อยู่บ่อยครั้งในระหว่างการสัมภาษณ์ ...และบางทีเราอาจต้องอ่านความรู้สึกระหว่างบรรทัดจากบทเรียนที่เขาถอดออกมาจากการทำงานบนเวทีโลกครั้งนี้

...



Share article
  • Line
  • link

Follow

TRENDING

+
morebutton read more