Humberger Menu

4 เหตุผลที่เราควรดู Broker หนัง ‘ครอบครัวที่เลือกเอง’ จากเกาหลีใต้ ที่เล่าโดยคนทำหนังญี่ปุ่นรางวัลปาล์มทอง

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Culture

26 มิ.ย. 65

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • ‘Broker จัดหารัก’ ที่กำลังเข้าโรงฉายในบ้านเราอยู่ตอนนี้ เป็นผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ คนทำหนังชาวญี่ปุ่นที่คนดูชาวไทยชื่นชม-ยกย่องจาก Nobody Knows (2004), Like Father, Like Son (2013) และหนังปาล์มทอง Shoplifters (2018)
  • โดยมันยังคงเล่าเรื่อง ‘ครอบครัวที่เลือกเอง’ ผ่านกลุ่มคนขโมยเด็กทารกที่ค่อยๆ ได้ค้นพบความหมายของการอยู่อย่างพึ่งพาอาศัยกัน ราวกับเป็นภาคต่อของ Shoplifters แต่ก็เป็นการเปลี่ยนโลเกชันจากญี่ปุ่นไปเป็นเกาหลีใต้ เพื่อสะท้อนว่า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก ปัญหาครอบครัวก็ยังเป็นเรื่องสากลที่ผู้คนต้องรับมือและรู้สึกเชื่อมโยงด้วยได้เสมอ
  • 4 เหตุผลหลักๆ ที่เราคิดว่า ทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดชม จึงได้แก่ การกำกับอันละเมียดละไม, เคมีการแสดงที่ลงตัว (ที่มีตั้งแต่ ซงคังโฮ ไปจนถึง ไอยู), ความน่ารักน่าหยิกของตัวละครเด็ก และประเด็นเรื่อง ‘ครอบครัวที่เลือกเอง’ อันน่าขบคิด

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more