Humberger Menu

NOPE : สองเด็กชายที่เติบใหญ่ กับวันที่เรากล้าและไม่กล้า ‘จ้องตา’ กับความฉิบหายของชีวิต

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Culture

23 ส.ค. 65

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ผู้ชมหลายรายจะตื่นเต้นกับการมาถึงของ Nope เพราะภาพยนตร์สยองขวัญที่ทำเงินถล่มทลายในสหรัฐอเมริกาเรื่องนี้ เป็นผลงานการคัมแบ็กในรอบหลายปีของ จอร์แดน พีล จาก Us (2019) และ Get Out (2017) ที่มักมีไอเดียการสร้างสรรค์พล็อตสุดบรรเจิด และลีลาการเล่าเรื่องอันน่าลุ้นระทึกที่มักทำให้ผู้ชมเดาทางไม่ออก-ละสายตาแทบไม่ได้จากหน้าจอ
  • และในท่ามกลางเรื่องเล่าอันน่าตื่นตะลึงของ Nope -อันว่าด้วยกลุ่มคนที่พยายามบันทึกภาพ UFO ที่มาคุกคามพวกเขา- ที่ผู้ชมสามารถตีความ/ถอดสัญญะกันไปได้หลากหลายแง่มุม สิ่งหนึ่งที่เรามองเห็นได้ไม่ยาก ก็คือทัศนคติต่อชีวิตของ ‘เด็กชาย’ สองคนที่เติบโตมาเป็น ‘ผู้ใหญ่’ ในทิศทางที่แตกต่างกัน
  • เพราะการปรากฏตัวของสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็น UFO นั้น ได้นำพาให้พวกเขาเดินทางเข้าสู่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิต ซึ่งช่วยส่งมอบบางบทเรียนให้แก่ผู้ชมอย่างเราไปด้วย

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more