Humberger Menu

“แคสติ้งที่ดี ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย” : เรื่องเล่าในหนึ่งทศวรรษของ สร้อย-ทิพย์ มือคัดเลือกนักแสดงแห่งวงการหนังไทยอิสระ

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Interview

22 ก.ย. 65

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • สร้อย-สร้อยฟ้า แสนคำก้อน และทิพย์-ทิพย์วรรณ นรินทร คือสองสาวคู่หูผู้ร่วมปลุกปั้น SOITIP Casting ขึ้นมาเพื่อ ‘คัดเลือกนักแสดง’ ให้แก่วงการภาพยนตร์อิสระของบ้านเราอย่างแข็งขัน
  • ผลงานการแคสติ้งอันโดดเด่นของทั้งคู่ ตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา มีจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ‘ดาวคะนอง’ (2559) ของ อโนชา สุวิชากรพงศ์, ‘ตั้งวง’ (2556) กับ ‘Snap แค่…ได้คิดถึง’ (2558) ของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี, ‘พญาโศกพิโยคค่ำ’ (2564) ของ ไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์ และล่าสุดกับ ‘แอน’ (Faces of Anne) โดยเป็นการกำกับร่วมระหว่างคงเดช กับราสิเกติ์ สุขกาล
  • ด้วยเหตุนี้ เราจึงชวนสร้อย-ทิพย์มาอัปเดตเรื่องราวในชีวิตการทำงานแคสติ้งของพวกเธอ ว่ามันยังสนุกสนานอยู่ไหม หรือมีอุปสรรคอะไรบ้างที่สาวๆ ต้องพบเจออีกไม่รู้จบในวงการบันเทิงไทย

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more