Humberger Menu

ทำไมเราถึงควรดูภาพยนตร์เหงาเศร้ารักของ หว่องกาไว สักครั้งหนึ่งในชีวิต

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

16 พ.ย. 65

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • ในหมู่คอหนังวัยสามสิบขึ้นไป ที่เติบโตมากับภาพยนตร์ฮ่องกงช่วงยุค 1990s - 2000s คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อของ หว่องกาไว ผู้กำกับหนังฮ่องกงที่สามารถสร้างความรู้สึก ‘เดียวดายอย่างโรแมนติก’ ให้แก่ผู้ชมได้ ผ่านผลงานคลาสสิกหลายเรื่อง ทั้ง Chungking Express (1994), Happy Together (1997) และ In the Mood for Love (2000)
  • เนื่องในโอกาสที่หนังหว่อง 5 เรื่องได้เวียนมาเข้าฉายอีกครั้งที่โรงหนัง House Samyan ระหว่างวันที่ 10-23 พฤศจิกายนนี้ เราจึงอยากชวนคุณๆ -ทั้งที่รู้จักและไม่เคยรู้จักหนังเหล่านี้- มาย้อนหาเหตุผลกันว่า ทำไมเราถึงควรสัมผัส ‘ศิลปะภาพยนตร์’ ตามแบบฉบับของชายที่ชื่อ ‘หว่องกาไว’ ดูสักครั้งหนึ่งในชีวิต

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more