Humberger Menu

สำรวจอดีตการทำหนัง-เล่าซีรีส์แบบ วรรณแวว กับ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ผู้กำกับแฝดสาวจาก ‘เธอกับฉันกับฉัน’ หนังรักวัยรุ่นยุค Y2K

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Interview

7 ก.พ. 66

creator
กองบรรณาธิการ
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • นาทีนี้ แฟนหนังไทยหลายคนคงเริ่มคุ้นชินกับชื่อของ วรรณแวว และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ สองผู้กำกับสาวจาก ‘เธอกับฉันกับฉัน’ ซึ่งเป็นผลงานหนังเรื่องล่าสุดของค่าย GDH มาบ้างแล้ว
  • แต่ก็น่าจะยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้มาก่อนว่า กว่าที่สองสาวฝาแฝดคู่นี้จะได้ ‘เดบิวต์’ ในฐานะผู้กำกับหนังฟิกชันขนาดยาวกับเขาเสียทีนั้น พวกเธอต้องฝ่าฟันและสั่งสมประสบการณ์จากสนามแห่ง ‘การเล่าเรื่องด้วยภาพเคลื่อนไหว’ กันมาโชกโชน จากการเขียนบทซีรีส์ ‘Hormones วัยว้าวุ่น’ จนถึงการกำกับ ‘Great Men Academy สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ’
  • ก่อนที่จะเดินทางมาถึงงานภาพเคลื่อนไหวเรื่องล่าสุด ที่ว่าด้วยความรักอันแสนว้าวุ่นในยุค Y2K ของแฝดหญิงวัยรุ่นคู่หนึ่งที่ต่างจังหวัด– ซึ่งเราก็เชื่อแน่ว่า มันจะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ วรรณ กับ แวว ตั้งใจบอกเล่าออกมาอย่างจริงจังและจริงใจ ไม่ต่างจากงานชิ้นก่อนๆ ที่พวกเธอเคยสร้างสรรค์กันมา

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more