Humberger Menu

Spider-Man: Across the Spider-Verse เรื่องราวพหุจักรวาลขั้นกว่าของ ‘ไอ้แมงมุม’ ที่เรารอดูภาคต่อไปแทบไม่ไหว

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

10 มิ.ย. 66

creator
อาคิรา เดชารัตน์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • Spider-Man: Across the Spider-Verse เป็นแอนิเมชันภาคต่อของ Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) ที่เคยทำเอาไว้ดีเยี่ยมจนคว้ารางวัลออสการ์สาขา ‘ภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม’ มาแล้ว โดยเหตุการณ์ในภาคสองนี้ กระโดดข้ามจากภาคแรกไปประมาณปีกว่าๆ ซึ่งเราจะเห็นว่าเด็กหนุ่มผิวดำ ไมล์ส โมราเลส เติบโต และมีประสบการณ์ในการเป็นสไปเดอร์แมนมากขึ้น แต่ในโหมดคนปกติธรรมดา เขาก็ยังต้องเผชิญกับสิ่งที่วัยรุ่นทั่วไปต้องเจอ
  • ความสนุกของภาคนี้คือความตื่นตาจากการได้เห็นคาแรกเตอร์สไปเดอร์แมนในหลายๆ เวอร์ชัน ไม่ว่าจะเป็น ปวิตร ประภาคาร์ สไปเดอร์แมนอินเดียผมสลวย, โฮบี บราวน์ สไปเดอร์-พังก์จอมขบถสุดเท่, ไปจนถึง แมวส้ม สไปเดอร์-แคต, ไดโนเสาร์ สไปเดอร์-เร็กซ์ หรือม้าที่ถูกแมงมุมกัดจนกลายเป็น สไปเดอร์-ฮอร์ส ก็ยังมี ซึ่งความบ้าคือ ทั้งเรื่องมีคาแรกเตอร์ไอ้แมงมุมกว่า 240 ตัว
  • งานภาพของ Across the Spider-Verse เต็มไปด้วยเทคนิคมากมายที่ถูกยกระดับให้จี๊ดจ๊าดขึ้นกว่าภาคแรก รวมถึงภาพที่เปลี่ยนและขยับในระดับถี่ยิบ เก็บทุกดีเทล เพื่อสื่อสารอารมณ์และคาแรกเตอร์ของซีนนั้นๆ ซึ่งในหนังจะใช้จักรวาลเพื่อเล่าเรื่องในภาคนี้อยู่ 4 เวิร์สด้วยกัน โดยแต่ละเวิร์สจะมีสภาพแวดล้อมและการออกแบบที่ต่างกัน ซึ่งถูกขับเน้นออกมาให้ผู้ชมดูด้วยเทคนิคเฉพาะที่มีแค่แอนิเมชันเท่านั้นที่สามารถทำได้

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more