Humberger Menu

สารคดี The Gleaners and I นำทีมฉายโปรแกรมหนังฝรั่งเศสคลาสสิก ‘FROM THE LEFT เสียงจากฝั่งซ้าย’ ที่ Doc Club & Pub.

-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

Subculture

Film & Series

Culture

17 ก.ย. 66

creator
ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
BookmarkLineCopy
-ก
+
Light
Dark
ฟังบทความ

...

LATEST

+

Subculture

Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น

9 พ.ย. 67

Art & Performance
Monet: The Late Waterscapes นิทรรศการว่าด้วยชุดภาพสระดอกบัวของโมเนต์ และความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับคนญี่ปุ่น
morebutton read more
Summary
  • ชวนดูโปรแกรม ‘FROM THE LEFT เสียงจากฝั่งซ้าย’ ของ Doc Club & Pub. ที่เป็นการรวบรวมเอาหนังฝรั่งเศสสุดคลาสสิกจำนวน 5 เรื่อง จาก 4 คนทำหนังชั้นครู มาจัดฉาย นำทีมโดยสารคดี The Gleaners and I
  • โปรแกรม ‘เสียงจากฝั่งซ้าย’ นี้ เป็นการนำเสนอผลงานของกลุ่มคนทำหนังในฝรั่งเศสที่ถูกเรียกอย่างลำลองว่า Left Bank อันได้แก่ The Gleaners and I และ Vagabond โดย อานเญส วาร์ดา, Sans Soleil โดย คริส มาร์กเกอร์, Hiroshima mon Amour โดย อาแลง เรอเนส์ และ India Song โดย มาร์เกอริต ดูราส
  • ในสัปดาห์นี้ หนังเรื่องแรกในโปรแกรมอย่าง The Gleaners and I ก็ถูกเผยโฉมออกมาก่อนใคร ซึ่งผลงานสารคดีของ อานเญส วาร์ดา เรื่องนี้ถือเป็นผลงานที่ใครหลายคน ‘หลงรัก’ มาตลอดกว่าสองทศวรรษแล้ว เพราะเธอเล่าถึงผู้คนส่วนหนึ่งที่คอย ‘เก็บตก’ (Gleaning) สิ่งเล็กจ้อยต่างๆ ในสังคมมาใช้ให้เกิดประโยชน์ จากวัตถุดิบอาหาร ไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้
  • อนึ่ง ในวันเสาร์ที่ 23 กันยายนนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม FILM & TALK สำหรับผู้ที่สนใจองค์ความรู้ต่อยอดจากหนัง The Gleaners and I อีกด้วย เพราะหลังจากการฉายหนังรอบ 16.30 น. แล้ว จะมีการจัดบรรยายพิเศษในหัวข้อ ‘อานเญส วาร์ดา ในฐานะอีโค่ซีเนม่า’ โดย ดร.ไกรวุฒิ จุลพงศธร ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ

...



Share article
  • Line
  • link

RELATED

+

“ตาคลี เจเนซิสเกิดขึ้นได้เพราะความหวังล้วนๆ เลยนะ” คุยกับ มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หัวหมู่ทะลวงฟันที่หวังอยากให้ตาคลี เจเนซิส ปักธงภาพยนตร์ไซไฟไทยในตลาดโลก

สรุปภาพเทศกาลคานส์ 2024: การเมือง เรื่องเพศ ประเทศภาพยนตร์

ขึ้นคานส์: 20 ปีที่ทั้งรักทั้งชังของเทศกาลหนังที่ (อาจจะ) สำคัญที่สุดในโลก

Morrison ภาพยนตร์จัดจ้านแสงสี ดั่งนิทรรศการศิลปะที่ทับซ้อนระหว่างความฝันและความจริง

500 Days of Summer 15 ปีที่เราเข้าใจมากขึ้นทีละนิดว่านี่แหละ ‘ความรัก’ และนี่แหละ ‘ความไม่รัก’

Follow

TRENDING

+
morebutton read more